Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

Đã đến lúc để Nani ra đi



Trong trận đấu với Chelsea hôm Chủ nhật, chấn thương của Kagawa đã khiến cho Sir Alex Ferguson quyết định không sử dụng sơ đồ chiến thuật với hàng tiền vệ hình kim cương, mà quay lại với 4-4-2 truyền thống. Theo lẽ thường, với sơ đồ sử dụng hai cầu thủ chạy cánh, Nani và Valencia sẽ là hai cầu thủ được lựa chọn. Thế nhưng, Sir Alex Ferguson đã quyết định sử dụng Ashley Young, cầu thủ mới bình phục chấn thương, chứ không phải Nani.
Đó là một quyết định chính xác của Sir Alex, khi cả Young và Valencia đã có một trận đấu tốt, hỗ trợ phòng ngự hiệu quả đồng thời gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea. Valencia là người căng ngang để Van Persie ghi bàn thắng thứ hai cho Quỷ đỏ, trong khi Young là người đã khiến Ivanovic phải nhận thẻ đỏ rời sân. Khi Chelsea chỉ còn thi đấu với 9 người, Ferguson cũng không tung Nani vào sân để tăng cường sức tấn công, mà thay vào đó lại sử dụng lão tướng Ryan Giggs để điều tiết nhịp độ trận đấu. M.U kết thúc trận đấu với chiến thắng quan trọng 3-2  ngay tại Stamford Bridge trong một trận đấu với nhiều quyết định gây tranh cãi để rút ngắn cách biệt với Chelsea xuống còn 1 điểm. Họ đã thi đấu tốt mà không cần Nani, dù anh vẫn được đánh giá là cầu thủ có khả năng gây đột biến tốt nhất trong hàng tiền vệ của M.U bây giờ.
Mùa giải năm nay đang trải qua ngày một tệ hại với Nani. Đầu mùa anh và ban lãnh đạo của M.U không đạt được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng, và Nani suýt chút nữa đã ra đi. Ở lại sân Old Trafford, Nani thi đấu trận hay trận dở, mà chủ yếu là gây thất vọng. HLV Alex Ferguson đang thử nghiệm hàng tiền vệ hình kim cương khi các cầu thủ chạy cánh nói chung gây thất vọng. Còn khi trở về với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, ông lại không còn tin tưởng Nani nữa. Có vẻ như tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không còn tương lai ở M.U. Thế mà đã từng có lúc, anh đã làm người ta quên đi sự ra đi của Ronaldo.
Nếu phải ra đi, Juventus và AC Milan đang vẫy gọi anh. Đó là những sự lựa chọn không tồi để giúp Nani tìm lại mình. Nhưng dù sao, kì chuyển nhượng mùa đông còn tới 2 tháng nữa mới mở cửa. Nani cần phải nỗ lực hết mình để chứng tỏ bản thân trong những trận đấu được ra sân. Đến lúc đó, dù quyết định của Nani có là như thế nào đi chăng nữa, cũng không ai có thể trách được anh.
                                                                                         THANH HOÀI

7 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Bài bàn chuyện bóng đá lại dán ở đây ?

    Trả lờiXóa
  3. Chị Quế cũng quan tâm bóng đá à chị?
    Năm mới em sang chúc chị nhiều niềm vui, may mắn, sức khỏe và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Internat và Hannguyen đã vào thăm nhà và quan tâm đến bài viết về bóng đá . Đó là bài của cháu ngoại chị,nó hay gửi cho báo Thể thao Văn hóa của TTX VN . Chắc cậu ta gửi thêm vào blog của bà ngoại[vì chị cũng hay đọc bài của cháu ]

    Trả lờiXóa
  6. Làm đẹp răng để có nụ cười tươi tự tin hơn nào!
    niềng răng

    Trả lờiXóa